วันหยุดนี้ พาลูกไปดูใบไม้เปลี่ยนสี

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดทั่วโลก ทำให้ปีนี้เราไม่ได้ไปเที่ยวต่างประเทศ วันนี้เลยเอารูปเก่าๆ ตอนพาลูกไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกมาให้ชมกันค่ะ

เริ่มกันตั้งแต่การจองตั๋วเครื่องบิน เนื่องจากเป็น Flight ที่ต้องบินประมาณ 6 ชั่วโมง บางคนก็บอกว่าควรจอง Flight กลางวัน เพราะกลัวกลางคืนลูกจะร้องกวนคนอื่น บางคนก็บอกว่าควรจอง Flight กลางคืนลูกจะได้หลับยาว ซึ่งคุณแม่ต้องลองสังเกตลูกของตัวเองดู ว่าลูกเราหลับยากหรือหลับง่าย เหมาะกับ Flight แบบไหนมากกว่า

โดยทริปนี้เราเลือก Flight กลางคืน ออกจากสุวรรณภูมิประมาณเที่ยงคืน ถึงนาริตะประมาณ 7 โมงเช้า (เวลาที่ญี่ปุ่นเร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) หลังจากนั้นก็นั่งรถไฟ Keisei Skyliner ไปสถานี Ueno เพื่อฝากกระเป๋าที่โรงแรม แล้วก็ไปเที่ยว LEGOLAND Discovery Center ที่ Odaiba สำหรับวันแรกเที่ยวแค่ที่เดียวพ่อแม่ก็เริ่มหมดแรงแล้วค่ะ

วันที่ 2 เราจะไปเที่ยว Kawaguchiko กัน โดยทริปนี้เราใช้ JR TOKYO Wide Pass ค่ะ เริ่มต้นจากสถานี Ueno จนถึง Kawaguchiko สามารถใช้พาสได้ตลอดเส้นทาง ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่วันนี้เราจะแวะ Thomas Land ซึ่งอยู่ในสวนสนุก Fuji Q Highland ก่อน แล้วจึงเข้าพักที่โรงแรม Hotel New Century ซึ่งเป็นเรียวกัง ที่นี่มองเห็นฟูจิซังได้จากหน้าต่างห้องพักเลยค่ะ

วันที่ 3 เช้าวันนี้เราไปเที่ยวสวน Oishi Park และอุโมงค์ใบไม้แดง ช่วงบ่ายเดินทางกลับโตเกียว พักที่ Ueno เหมือนเดิมค่ะ ซึ่งย่าน Ueno เองก็มีที่เที่ยว เช่น สวน Ueno (แต่ทริปนี้ไม่ได้ไป) ตลาด Ameyoko และที่คุณลูกชอบมากที่สุดคือร้านของเล่น Yamashiroya ค่ะ

วันที่ 4 วันนี้ใช้ JR TOKYO Wide Pass วันสุดท้าย เรานั่งรถไฟ Shinkansen ไปเที่ยว Karuizawa กันค่ะ ซึ่งที่นี่มี Karuizawa Prince Shopping Plaza ซึ่งเป็น Outlet ให้พ่อแม่ได้ช๊อปปิ้ง และมี Karuizawa Princehotel Snow Resort ให้เด็กๆได้เล่นหิมะค่ะ (ช่วงวันที่ไป GALA Yuzawa ยังไม่เปิดค่ะ)

วันที่ 5 วันนี้ไปวัด Sensō-ji แต่เช้า คนยังไม่เยอะเท่าไหร่ ช่วงสายไป Tokyo Disneyland เราอยู่ที่นี่จนถึงตอนโชว์พลุเลยค่ะ

วันที่ 6 วันนี้ต้องเดินทางกลับแล้ว Flight ขากลับ มองเห็นฟูจิซังจากหน้าต่างเครื่องบินด้วยค่ะ

ทริปนี้เราเดินทางตอนลูกอายุ 3 ขวบ ซึ่งลูกเริ่มโต เริ่มมีความอดทนมากขึ้น สามารถเที่ยวตามแผนที่วางไว้ได้เกือบ 90% เริ่มจำสถานที่ที่พาไปเที่ยวได้ เริ่มสนุกกับการได้พบเห็นสิ่งใหม่ๆ เห็นลูกสนุกแบบนี้ ถ้าสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นเมื่อไหร่ แม่พาไปเที่ยวอีกแน่นอนค่ะ